วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

14 วิธี นอนหลับสบายและฝันดี







1. น้องๆ ชาว Dek-D.com ต้องแน่ใจว่าได้เตรียมของสำหรับพรุ่งนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว อย่างเช่น จัดกระเป๋า หรือเตรียมอุปกรณ์ไว้พรีเซนต์ ตั้งนาฬิกาปลุก หรือเตรียมชุดที่จะใส่ในวันพรุ่งนี้ไว้แล้ว

2. ล้างหน้าด้วยนะคะ ให้น้องๆ ชาว Dek-D.com ล้างหน้าและลำคอด้วยน้ำยาทำความสะอาดใบหน้า (face cleanser) แล้วก็ต้องแน่ใจนะคะว่าน้ำยานั้นไม่มีส่วนผสมของสบู่ และถ้าเป็นไปได้ต้องไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ ต่อจากนั้นก็ใช้ครีมที่เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว (มีมอยซเจอร์ไรเซอร์) แต่ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.com เพลียและง่วงนอนมากๆ ก็อาจจะใช้ผ้าทำความสะอาดใบหน้าแทนก็ได้ และพยายามใช้โทนเนอร์, โลชั่น และใช้มาสก์หน้า สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ครั้งละ 10 นาที และทาครีมบำรุงผิวสำหรับกลางคืน (night cream)


3. เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยก่อนนอน มันเป็นเรื่องสำคัญมากนะคะ เพราะมันจะดีแค่ไหนที่เราไม่ต้องตื่นมากลางดึกเพื่อเข้าห้องน้ำอีก เข้าไปถึงแม้ว่าจะยังไม่ปวดแต่ก็อย่าไปฝืนถ้าลองเข้าไปแล้วแต่ไม่สำเร็จ

4. เป่าผมให้แห้งแม้เป็นเพียงผลจากการล้างหน้า แต่ก็อย่าใช้เวลากับตรงนี้นานนักนะคะ ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.com ไม่มีไดร์เป่าผม ก็ให้ใส่หมวกคลุมอาบน้ำไว้ตอนล้างหน้า หรือปล่อยให้ผมแห้งไปเองก็ได้

5. แปรงฟันก่อนนอนด้วยนะคะ แปรงให้สะอาดทุกซอกทุกมุมเลยนะคะ ข้างนอก ข้างใน ข้างบน ข้างล่าง แปรงจนกว่าจะรู้สึกว่าปากสดชื่น แล้วก็ต้องแปรงลิ้น ใช้ไหมขัดฟันและใช้น้ำยาบ้วนปากด้วยนะคะ หลังจากล้างปากแล้ว ให้ดื่มน้ำแก้วเล็กๆ แล้วก็แปรงผมต่อเลยก็ได้นะคะ แต่ต้องแน่ใจนะว่าถอดยางมัดผมแล้ว และจะสามารถหวีผมที่ยุ่งเหยิงไปได้

6. ถ้าต้องทานยาหรือยาทาก่อนนอน ก็จัดการให้เรียบร้อยซะก่อนจะลงนอน


7. ทำให้แน่ใจว่าเตียงนี้ได้เตรียมไว้ในแบบที่น้องๆ ชาว Dek-D.com ต้องการแล้ว และฟูกที่เตียงต้องทำให้นอนสบาย

8. เปิดหน้าต่างซะถ้าห้องมันร้อนไป หรือถ้ารู้สึกหนาวก็หาผ้ามาห่ม

9. ปิดไฟก่อนนอนด้วยนะคะ

10. นอนลงบนเตียงแล้วห่มผ้าให้ร่างกายอบอุ่น อ่านหนังสือต่างๆ แต่ไม่ควรดูโทรทัศน์ หรือเล่นคอมพิวเตอร์ ก่อนนอน เพราะมันจะมีผลเสียต่อการนอน

11. น้องๆ ชาว Dek-D.com อาจจะเปิดเพลงเบาๆ ไว้ได้ถ้าต้องการ

12. เมื่อไหร่ที่รู้สึกง่วง ให้วางหนังสือที่อ่านอยู่ลง และคิดถึงเรื่องที่อยากจะฝัน

13. ปิดไฟ ปิดวิทยุให้เรียบร้อย

14. จากนั้นก็หลับให้สบาย และฝันดีนะคะ


ที่มา http://www.dek-d.com/content/lifestyle/21702/14-วิธี-นอนหลับสบายและฝันดี.php

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น