วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

2 สุดขั้วอารมณ์ ไฮสปีดอินเทอร์เน็ต

อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไทยกับ 2 สุดขั้วอารมณ์ที่แตกต่าง เมื่อหนึ่งทรูออนไลน์นำเสนอประสบการณ์ออนไลน์เร็ว แรง สุดระดับเวิลด์คลาส ความเร็วสูงสุด 50 Mbps ครั้งแรกในเมืองไทย กับอีกหนึ่งสุดขั้วอารมณ์ไฮสปีดอินเทอร์เน็ตแบบบ้านๆ ความเร็ว 2 Mbps ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 150 บาท กำลังจะปูพรมให้บริการทั่วประเทศ










กระแสการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีความพยายามสร้างกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ๆ ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จนกระแสล่าสุดนั้นได้เกิดเป็น 2 สุดขั้วอารมณ์สำหรับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ที่หนึ่งเป็นการใช้งานระดับเวิลด์คลาสและอีกหนึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับผู้ใช้งานเริ่มต้น


การเปิดตัวบริการใหม่ Ultra hi-speed Internet อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระดับ 50 Mbps เป็นครั้งแรกในเมืองไทยของทรูออนไลน์ ถือได้ว่าเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทย ที่มุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องการใช้ไฮสปีดระดับพรีเมียม สำหรับการดาวน์โหลดข้อมูลไฟล์ขนาดใหญ่ๆ และเข้าถึงความบันเทิงระดับ High Definition ซึ่งบริการ Ultra hi-speed Internet นี้ ใช้เทคโนโลยีใหม่ VDSL2 (Very High Speed Digital Subscriber Line 2) เพิ่มศักยภาพการรับ-ส่งข้อมูลผ่านสายทองแดงแบบดิจิตอล


ความเร็วสูงระดับ 50 Mbps นี้เหมาะกับการให้บริการบรอดแบนด์ในอาคารสูง โดยติดตั้งในโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองระดับไฮเอนด์ แหล่งพักอาศัยของกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุด เพื่อรองรับการทำงานในระบบ High Definition (HD) เช่นการถ่ายโอนข้อมูลทั้งภาพและเสียงขนาด GB (Gigabytes) ได้เร็วกว่า ทำให้การรับชม Hi-Definition Channel, Live Streaming หรือ Movie on demand เป็นไปได้อย่างชัดเจนและสมจริง ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ


บริการ Ultra hi-speed มีให้เลือกแพกเกจความเร็ว 30 Mbps หรือ 50 Mbps ซึ่งจะให้บริการ upload ได้สูงสุดถึง 3 Mbps เป็นครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน ซึ่งทรูออนไลน์เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ที่ต้องอัปเดตข้อมูล ข่าวสาร เทคโนโลยีและคอนเทนต์ใหม่ๆ จากทั่วโลกตลอดเวลา รวมทั้งลูกค้ากลุ่มธุรกิจที่มีแนวโน้มการใช้งานรับ-ส่งข้อมูลดาต้าเพิ่มสูงขึ้น


ทั้งนี้ ผู้ที่สมัครใช้งาน Ultra hi-speed Internet ทุกแพกเกจ จะได้ Wi-Fi Router ฟรี พร้อมทั้งใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายความเร็ว 4 Mbps ไม่จำกัดทั้งในและนอกบ้านทั่วทุกจุดให้บริการ Wi-Fi by TrueMove ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการครอบคลุมกว่า 17,000 จุด ทั่วประเทศ

'บริการใหม่ Ultra hi-speed ของทรูออนไลน์ครั้งนี้ จะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ทุกชีวิตยุคไฮสปีดเชื่อมต่อทั่วโลกได้อย่างไร้ขีดจำกัด และมุ่งมั่นผสานเทคโนโลยีนำเสนอนวัตกรรมผ่านธุรกิจหลัก เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของทุกกลุ่มเป้าหมาย' ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว


2 เมก 150 บาท
ปูพรมทั่วประเทศ

อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในแบบที่ชาวบ้านทั่วประเทศสามารถใช้ได้กำลังถูกขับเคลื่อนหลังจากที่เป็นนโยบายหลักของกระทรวงไอซีที โดยทีโอทีได้มีการวางแผนระยะสั้นจะใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่มีอยู่เช่นดาวเทียมไอพีสตาร์ ไว-ไฟและไว-แมกซ์ให้บริการนำร่องในภาคเหนือ ซึ่งน่าจะเริ่มต้นที่ จ.พิษณุโลก และภาคใต้ใน จ.นครศรีธรรมราชและตรัง เนื่องจากสามารถดำเนินการได้ทันทีตามพื้นที่แหล่งชุมชน โดยไม่เน้นลงตามถนนเพราะไม่มีความจำเป็น เนื่องจากผู้ใช้งานส่วนใหญ่ต้องการใช้อยู่กับที่เป็นหลัก โครงการนำร่องนี้ทางทีโอทีจะใช้งบประมาณของทีโอทีก่อน

สำหรับแผนระยะยาว ทีโอทีวางเป้าหมายบริการครอบคลุม 5,200 ตำบลภายในระยะเวลา 2 ปี โดยจะใช้เทคโนโลยีผสมผสานกันทั้งไอพีสตาร์ ไว-ไฟ ไว-แม็กซ์ และ 3G เพื่อให้บริการ ซึ่งความเร็วในการให้บริการจะไม่ต่ำกว่า 2 เมกะบิตในราคา 150 บาทต่อเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น